UFA Slot

แมนฯซิตี้ 2-1 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ค่ำคืนนี้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เลียนแบบครัฟฟ์ในแชมเปี้ยนส์ลีก

“พวกเขาไม่ได้หยุดฉัน ฉันยิงได้”เมื่อมันถูกส่งถึงเขาหลังจากแมนเชสเตอร์ซิตี้ชนะโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อคืนวันพุธที่ฝ่ายเยอรมันป้องกันได้ดีเป็นพิเศษกับเขา คำตอบของเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์มักจะดุดันมากกว่า 80 นาทีที่ดอร์ทมุนด์เก็บอดีตสตาร์ของพวกเขาไว้เงียบๆ

เขาได้สัมผัสเพียง 26 ครั้งในเกม น้อยที่สุดในบรรดาผู้เล่นใดๆ แต่นั่นไม่ได้ทำให้เขาต้องพูดครั้งสุดท้ายแม้แต่กองหน้าดาวรุ่งที่มีมาตรฐานสูงขึ้นเรื่อย ๆ ผู้ชนะของเขาที่นี่ก็น่าประทับใจเป็นพิเศษ แอสซิสต์ซึ่งเป็นลูกสตั๊ดนอกรองเท้าบู๊ตที่หรูหราจาก Joao Cancelo นั้นดีเพียงพอในตัวเอง

จบการแข่งขัน ซึ่งฮาลันด์ทุ่มตัวเองข้ามบอลและวอลเลย์ด้วยเท้าซ้ายข้ามผู้รักษาประตูอเล็กซ์ เมเยอร์ นับว่าดีที่สุดจาก 13 ประตูของเขาในเก้าเกมสำหรับแมนฯ ซิตี้จนถึงตอนนี้มันได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากผู้จัดการทีมของเขา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ซึ่งเปรียบเทียบฮาลันด์กับโยฮัน ครัฟฟ์ อดีตโค้ชบาร์เซโลน่าของเขาในเกมกับแอตเลติโก มาดริดในปี 1973 ครัฟฟ์กระโดดขึ้นไปในอากาศนอกเสาไกล ส่งบอลเข้าตาข่ายจากมุมที่เฉียบคมอย่างน่าทึ่ง โดยให้ส้นเท้าขวาอยู่ด้านนอกที่ความสูงระดับหน้าอก

เป็นที่รู้จักในฐานะประตูแฝง เป็นหนึ่งในลูกยิงที่โด่งดังที่สุดของ Dutchman และสิ่งหนึ่งที่ Guardiola รู้สึกว่า Haaland จำลองได้อย่างสมบูรณ์แบบ“เป้าหมายอะไร” เขากล่าว “ผมจำได้เมื่อนานมาแล้วในบาร์เซโลน่า โยฮัน ครัฟฟ์ ทำประตูได้ค่อนข้างคล้ายกับแอตเลติโก มาดริด

เป็นเรื่องที่ดีที่เออร์ลิ่งเลียนแบบโยฮัน ครัฟฟ์“บางทีคนที่รู้จักผมอาจรู้ถึงอิทธิพลของครัฟฟ์ในชีวิตของผมในฐานะบุคคล ผู้ให้คำปรึกษา และผู้จัดการทีม หลายปีก่อนเขายิงที่คัมป์ นูและยิงประตูในเกมพบแอตเลติ มันค่อนข้างคล้ายกับฮาลันด์และช่วงเวลาที่เขาทำประตูได้ ผม รู้สึกว่าครัฟฟ์ มันค่อนข้างคล้ายกัน”

ในคืนที่ซิตี้ดูท่าจะไปสู่ผลการแข่งขันที่น่าผิดหวัง ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เตือนใจถึงคุณสมบัติที่เปลี่ยนเกมของหมายเลขเก้าของพวกเขาฮาแลนด์ตอนนี้ยิงไปแล้ว 26 ประตูจากการลงเล่น 21 นัดในแชมเปี้ยนส์ลีก เฉลี่ยทุกๆ 62 นาทีริโอ เฟอร์ดินานด์

UFA Slot

อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ กล่าวกับ BT Sport ว่า “สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับเขาคือกองหน้าจำนวนมากจะตื่นตระหนกเมื่อพวกเขาไม่ได้บอลมากนัก เขานิ่งและคิดว่า ฉันต้องการประตู มันคือ ทั้งหมดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายและเกมที่ชนะสำหรับ Haaland

“มีเพียงผู้เล่นบางคนเท่านั้นที่สามารถเข้าไปในห้องแต่งตัวที่ชนะการแข่งขันและเข้ากันได้อย่างลงตัว มันต้องมีความเย่อหยิ่งและความมั่นใจ เขาทำได้ดีมาก“เขา (กวาร์ดิโอล่า) ไม่ได้พยายามเปรียบเทียบพวกเขา (ครัฟฟ์ และฮาลันด์) ในฐานะผู้เล่น

แต่พวกเขาเป็นผู้เล่นที่คิดขึ้นมาได้ มีเพียงเขาเท่านั้นที่จะทำประตูได้ในคืนนี้”Dion Dublin อดีตกองหน้า Aston Villa กล่าวในรายการ BBC Radio 5Live ว่า: “ผู้เล่นคนอื่น ๆ คงพยายามตีมันด้วยเท้าขวาของพวกเขาในการวอลเลย์ แต่ Haaland ใช้เท้าซ้ายไป มันยากที่จะอธิบาย เขาต้องทำ อย่างน้อยแปดฟุตในอากาศเมื่อเขาเชื่อมต่อกับลูกบอล มันเป็นการจบสกอร์ที่น่าทึ่ง

“เขาเดินด้วยเท้าที่ถูกต้องอย่างเห็นได้ชัด เพราะมันไปอยู่หลังตาข่าย! เขาเป็นเท้าซ้ายและหลายครั้ง คุณจะทำสิ่งต่าง ๆ ในแบบนอกรีตด้วยเท้าที่ดีของคุณ ซึ่งทำให้มันดูยากจริงๆ แต่คุณ สบายกว่าเพราะเป็นเท้าที่ดีของคุณ

“แมนฯ ซิตี้ อยู่ต่ำกว่าพาร์ แต่ถึงอย่างนั้น พวกเขาก็ข้ามเส้นไปได้ สองประตูที่ดีมาก ประตูของสโตนส์อยู่ห่างออกไป 22 หลา ช่างเป็นประตูที่เยี่ยมมาก“แล้วคุณก็ได้ฮาแลนด์

ฉันไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ จบด้วยเท้าผิดข้างกลางอากาศ จบสกอร์ได้ยอดเยี่ยมมาก”สำหรับดอร์ทมุนด์ การเป็นผู้นำผ่าน Jude Bellingham ที่โดดเด่นและเก็บ Haaland มาเป็นเวลานาน นี่เป็นความพ่ายแพ้ที่ยากจะรับมือ

“มันไม่ใช่เกมใดเกมหนึ่งที่คุณสามารถครองบอลและครองบอลได้มากมาย” เบลลิงแฮมกล่าวหลังจากนั้น “เรารู้ว่าเราจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในเกมโดยไม่มีลูกบอล“เราทำได้ดีมากใน 75 นาที

แต่นั่นก็เพียงพอแล้วที่ซิตี้จะไล่คุณออกไป“นั่นคือสิ่งที่ทีมที่ยอดเยี่ยมสามารถทำได้ คุณอย่าไปสนใจพวกเขาเลย และพวกเขาทำคะแนนไม่ได้เลย และพลิกเกมกลับมาเพื่อผลประโยชน์ของพวกเขา”


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ bow-tiebooths.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated