เมย์ รัชนก

เมย์ รัชนก ถอนตัวออกจากแบดมินตันรายการใหญ่

เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 8 ของโลก ต้องถอนตัวออกจากแบดมินตันรายการใหญ่โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ 2022 เป้นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีผลตรวจโควิด-19 ออกมาเป็นบวก

เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 11 มี.ค65 ที่ผ่านมา เมย์ รัชนก มีโปรแกรมลงสนามแข่งขันแบดมินตันรายการ โยเน็กซ์ เกนวอร์ด เยอรมัน โอเพ่น 2022 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ในรอบ 8 คนสุดท้ายที่จะพบกับ เหอ บิงเจียว มืออันดับ 9 ของโลกจากจีน เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ผลการตรวจโควิด-19 แบบ ATK ออกมาเป็น 2 ขีด ส่งผลให้ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันทันที และต้องรอผลยืนยันในการตรวจแบบ RT-PCR อีก 1 ครั้ง

เมย์ รัชนก ติดโควิด

หลังจากนั้น เมย์ รัชนก ได้โพสต์ข้อความลงในอินสตราแกรมส่วนตัวของเธอว่า “เมย์มีอาการตั้งแต่มาถึง แต่คิดว่าตัวเองคงเป็นหวัด น้ำหมูกไหล ปกติ อย่างที่เป็นปกติเวลาเจออากาศเย็นๆ และความรู้สึกลึกๆของเมย์คือด้วยสถานการณ์โควิดก็ระบาดเลยตัดสินใจตรวจทุกวันโดยการตรวจเองเนี่ยแหละค่ะเพราะปกติอยู่ไทยก็ตรวจบ่อยเลยทำให้มีประสบการณ์พอสมควร ตรวจเช้า-ก่อนนอน ทุกคืน

จนมาเกมส์คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพราะพบเชื้อจากการตรวจเอง เลยพยายามปรึกษาทีม เพราะก่อนไปสนามแข่งไม่พบเชื้อแต่พอจะนอนกลับพบเชื้อ ตัดสินใจให้ทางการแข่งขันมาตรวจเพื่อยืนยันว่าอาจจะไม่ได้ลงใน รอบ 8 คนสุดท้ายเพราะ ‘พบเชื้อ’ ณ ตอนนี้ผล PCR จะเป็นยังไงก็แล้วแต่ดวงชีวิตยังไงไม่รู้, พยายามป้องกันตัวเองสุดแล้วค่ะ แต่ถ้ามันเลี่ยงที่จะไม่รับได้เราคงเลี่ยงแต่เราไม่รู้จริงๆว่ามันจะเข้าร่างกายเราตอนไหน อยากฝากขอบคุณพี่ๆน้องๆและ แฟนทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้นะคะ เมย์พยายามเซฟตัวเองและเซฟคนอื่นได้เท่านี้จริงๆค่ะ ขอให้ทุกๆคนปลอดภัย”

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ผลการตรวจเชื้อของ เมย์ รัชนก ในรูปแบบ RT-PCR นั้น ได้ออกมาเป็นบวก และจะต้องกักตัวที่เยอรมันเป็นเวลา 7-10 วัน ส่งผลให้เจ้าตัวนั้นต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2022 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 1000 ที่จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 16-20 มี.ค.65 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เป็นที่แน่นอนแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ หมิว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 10 ของโลก ก็ได้ถอนตัวออกจากการแข่งขัน ออล อิงแลนด์ 2022 เช่นเดียวกัน หลังมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 ออกมาเป็นบวกก่อนการเดินทางไปประเทศอังกฤษ

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  bow-tiebooths.com

Releated