รมว.ศธ.เปิดโครงการ “กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อประชาชน”

รมว.ศธ.เปิดโครงการ “กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อประชาชน”

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อประชาชน” โดยมีนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ คณะครูและนักเรียนนักศึกษา เข้าร่วมในพิธี  เมื่อวันพุธที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 9.00 น. ณ วิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว

นางสาวตรีนุช ได้กล่าวว่า กิจกรรมโครงการ “กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อประชาชน” อำเภอวังน้ำเย็น เป็นการบูรณาการความร่วมมือในการร่วมกันขับเคลื่อนงานเพื่อยกระดับการศึกษา และพัฒนาทักษะฝีมือให้กับชาวอำเภอวังน้ำเย็น

ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ ที่ให้ความสำคัญต่อการถ่ายทอดความรู้และการพัฒนาทักษะฝีมืออาชีพแก่นักเรียนและพี่น้องประชาชน โดยส่งเสริมการเรียนแบบบทวิภาคีร่วมกับสถานประกอบภาคเอกชน ให้ได้เรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ทันสมัยของภาคเอกชนจากการปฏิบัติงานจริง

รมว.ศธ.เปิดโครงการ “กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อประชาชน”

“การที่กระทรวงศึกษาธิการ และวิทยาลัย ได้นำคณะครู นักเรียน นักศึกษา ออกมาฝึกอบรมช่างชุมชนให้กับกลุ่มประชาชนในพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น ถือเป็นการตอกย้ำ ฝีมือชนของนักเรียนนักศึกษาอาชีวะ ในการนำความรู้มามีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน ผ่านเครือข่ายความร่วมมือองค์การบริหารส่วนตำบล เป็นการแสดงถึงคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาด้านอาชีวะ สู่การยกระดับฝีมือช่างชุมชน ทั้งการ Up skill และ Reskill การให้ความรู้และทักษะทางด้านการบริหารจัดการ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความเป็นมืออาชีพต่าง ๆ ให้กับคนในชุมชน ทั้งการจัดทำมุ้งลวด ช่างเดินสายไฟ ช่างซ่อมเครื่องยนต์ เครื่องกลการเกษตร ช่างซ่อมและประกอบคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก การทำปุ๋ยหมัก อาหารและขนม บัญชีครัวเรือน ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ซ่อมและล้างเครื่องปรับอากาศ เป็นต้น

ซึ่งนับว่ากิจกรรมในครั้งนี้ ก่อเกิดประโยชน์โดยตรงกับคนในชุมชน ทั้งสำหรับการประกอบอาชีพ ประกอบธุรกิจส่วนตัว สร้างรายได้ ลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นั่นก็จะช่วยสร้างความเข้มแข็งต่อระบบเศรษฐกิจของชุมชนอีกเช่นกัน

จึงขอเป็นตัวแทนประชาชนชาวอำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ขอบคุณทาง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา วิทยาลัย คณะครูและนักเรียน ที่ได้มาร่วมแรงร่วมใจสร้างฐานความสุขให้กับชุมชน ผ่านโครงการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น ในครั้งนี้” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ bow-tiebooths.com

แทงบอล

Releated