UFA Slot

มาร์ติน โอเดการ์ด แค่ใจเสาะหรือเพราะโอกาสไม่เปิด ?

การย้ายถาวรกลับไปยัง อาร์เซน่อล ของ มาร์ติน โอเดการ์ด ถูกวิจารณ์ว่าเป็น

เพราะนักเตะใจเสาะไม่ยอมสู้เอง แต่ความจริงเป็นเช่นนั้นหรือ ?มาร์ติน โอเดการ์ด เปิดตัวในฐานะนักเตะใหม่อาร์เซน่อลเรียบร้อยแล้วหลังเซ็นสัญญา 4 ปีพร้อมทิ้งเงินสดไว้ให้ เรอัล มาดริด 40 ล้านยูโร บ้างว่านี่เป็นดีลที่ทำกำไรงดงาม หากเทียบกับเม็ดเงิน 2.8 ล้านยูโรที่ มาดริด จ่ายให้ สตรอมก๊อตเซต เมื่อมกราคม 2015 บ้างว่ามันเรื่องน่าผิดหวัง เพราะ มาดริด ไม่ได้ลงทุนกับ โอเดการ์ด ซึ่งใช้เวลาฟูมฟักไป 6 ปีเพื่อการนี้

ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา โอเดการ์ด เข้าๆออกๆถิ่นซานติอาโก้เบร์นาเบวป็นว่าเล่นจากชุดกาสตีย่าไปยังฮีเรนวีนจากฮีเรนวีนไปวิเทสต์ อาร์เน่มจากนั้นวกกลับสู่ ลา ลีกา ด้วยการเล่น(แบบยืมตัว)กับเรอัลโซเซียดาดในฤดูกาล 2019-2020 ฤดูกาลแรกกับ ลา เรอัล โอเดการ์ด ทำผลงานน่าประทับใจ ลงเล่น 31 นัด ตัวจริง 29 นัดยิง 4 แอสซิสต์6จนทำให้ซีเนดีนซีดานตัดสินใจให้สโมสรปัดอ๊อปชั่นขยายสัญญายืมตัวและดึงกลับมาใช้งาน เรอัล มาดริด ในซัมเมอร์ปี 2020 อยู่ในช่วงรัดเข็มขัดทีมไม่ทุ่มซื้อใครเข้ามาเลยแต่การกลับมาของโอเดการ์ดเวลานั้นทุกคนยกว่ามันคือการเสริมทัพที่น่าสนใจโอเดการ์ดกลับสู่มาดริดด้วยความมุ่งมั่นและช่วงแรกก็ดูเหมือนว่าจะไปได้สวย เขาได้โอกาสจากซีดานอย่างที่ต้องการแต่เขาโชคไม่ดีนักหลังผ่านไป 3 เกมเกิดปัญหาบาดเจ็บน่องแทรกเข้ามา ทำให้ต้องพักรักษาตัว ตั้งแต่ต้นซีซั่นอาการบาดเจ็บไม่ว่ามากหรือน้อยล้วนสำหรับนักฟุตบอลมันคือเรื่องอุปสรรคร้ายแรง ยิ่งเป็นแข้งที่กำลังต้องการพิสูจน์ตัวเองไม่เพียงแค่ทำให้พลาดโอกาสที่กำลังไขว่คว้าเท่านั้น

UFA Slot

แต่ยังทำเปิดโอกาสให้นักเตะคนอื่นเข้ามาแทนที่ ยิ่งกับ เรอัล มาดริด ทีมที่มีการขับเคี่ยวสูงที่สุดทีมนึงในโลกยิ่งส่งผลร้าย

จินตนาการง่ายๆว่าในเวลาที่คุณหยุดอยู่กับที่ มันเป็นเวลาเดียวกันที่คนรอบตัวคุณกำลังพุ่งไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูงในเมื่อคุณไม่ได้ชื่อลูก้าโมดริช ไม่เคยคว้าบัลลงดอร์อย่างเขา ไม่เคยเป็นแชมป์โลกอย่างนักเตะเยอรมันที่ชื่อโทนี่โครสหรือเล่นได้โดดเด่น สม่ำเสมอในสไตล์ที่แตกต่างอย่าง กาเซมีโร่ เมื่อนั้นต้องจำให้ขึ้นใจ “โอกาสของคุณมีไม่มาก”

โอเดการ์ดหายเจ็บน่องกลับมาหลังลงเล่นครั้งสุดท้ายเป็นเวลา1นาทีในเกมกับเลบันเต้เมื่4ตุลาคม 2020 ซึ่งถ้ารวมเกมกับเรอัล บายาโดลิดที่เขานั่งอยู่บนม้านั่งสำรองตลอดทั้งเกมก็เท่ากับว่า5นัดหลัง450นาทีเขาลงเล่นแค่1นาทีเท่านั้นการคัมแบ็กจากอาการเจ็บในรอบ 1 เดือนกว่าๆกับนักเตะคนอื่นๆอาจไม่มีปัญหาแต่มันส่งผลต่อฟอร์มในสนามของโอเดการ์ด 26 นาทีกับบาเลนเซีย 65 นาทีกับบียาร์เรอัล 58 นาทีกับอินเตอร์ มิลาน 21 นาทีกับอลาเบส 77นาทีกับชัคตาร์โดเน็ตส์คปรากฏว่าโอเดการ์ดเล่นไม่ออกเลย และเลวร้ายที่สุดก็คือ 77 นาทีกับชัคตาร์โดเน็ตส์คที่ยูเครนไม่เพียงเล่นไม่ดีไม่เพียงทีมแพ้ 0-2

แต่ยังได้รับบาดเจ็บอีกครั้งคราวนี้โดนอาการกล้ามเนื้อฉีกเล่นงานว่ากันว่าหลังเกมวันนั้นทำให้ โอเดการ์ด เสียความมั่นใจอย่างหนัก แม้ฟิตกลับมาก็ยังหลุดจากทีมอีก นับรวม 6 เกมรวด สถานการณ์ยิ่งดำดิ่ง

ติดตามบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ bow-tiebooths.com

Releated