โรงเรียนปัว จังหวัดน่าน

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม ร.ร.ปัว ไม่สนับสนุน ค่านิยมล้าหลัง

โรงเรียนปัว จังหวัดน่าน ประกาศไม่สนับสนุนการแสดงความยินดีเฉพาะนักเรียนที่สอบติดแพทย์ ทันตะ เภสัชฯ ชี้เป็นค่านิยมล้าหลัง ด้านชาวโซเชียลเห็นด้วย ทุกอาชีพมีคุณค่าเท่ากัน

เฟซบุ๊คเพจ งานแนะแนวโรงเรียนปัว จังหวัดน่าน ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความไม่สนับสนุนค่านิยมการแสดงความยินดีนักเรียนที่สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ทันตแพทย์ เภสัชศาสตร์ เนื่องจากประเทศไม่ได้ขับเคลื่อนเฉพาะอาชีพเหล่านี้ พร้อมกับชี้เป็นค่านิยมล้าหลัง นักเรียนทุกคนสมควรได้รับคำชื่นชมยินดี โดยระบุว่า

โรงเรียนปัว จังหวัดน่าน

“งานแนะแนวโรงเรียนปัว จังหวัดน่าน x ไม่สนับสนุนค่านิยมที่แสดงความยินดีเฉพาะนักเรียนที่สอบติดแพทย์ ทันตะ เภสัช วิศวะ หรือเฉพาะบางสถาบัน เนื่องจากประเทศไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยอาชีพเหล่านี้เท่านั้น ซึ่งเป็นค่านิยมที่ล้าหลังมาก และนักเรียนที่จบไปทุกคนคือ “ลูกปัว” เป็นผลผลิตจากโรงเรียนปัวแห่งนี้ ฉะนั้นทุกคนสมควรที่จะได้รับการชื่นชมยินดี”

โพสต์ดังกล่าวได้รับคำชื่นชมจากโซเชียลจำนวนมาก มียอดแชร์มากกว่า 4 พันครั้ง โดยส่วนใหญ่เห็นด้วยว่า ไม่ว่าอาชีพอะไรก็มีคุณค่าเท่ากันเป็นฟันเฟืองตัวเล็กๆ ในการขับเคลื่อนสังคมไม่ต่างกัน สิ่งที่โรงเรียนควรเน้น คือควรให้เด็กมีความฝันและทำตามความฝันของตัวเองจะดีกว่า บ้างกล่าวชื่นชมผู้อำนวยการ และครูโรงเรียนที่มีวิสัยทัศน์เป็นสากล และเป็นแรงบันดาลใจให้ลูกศิษย์เดินตามฝันของตัวเอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ bow-tiebooths.com

ufa slot

Releated