คาริม เบนเซม่า

คาริม เบนเซม่า ตัวเต็งที่จะคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ในปีนี้

หลังซิวแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กับทีมชาติ ฝรั่งเศส เมื่อเดือนต.ค. คาริม เบนเซม่า ดาวยิงทีม เรอัล มาดริด ก็เพิ่มโทรฟี่ให้กับตัวเองได้ต่อจากแชมป์ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า , ลา ลีกา และ แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการพาทีม ราชันชุดขาว ครองแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ กับการสยบ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม ใน เฮลซิงกิ ด้วยสกอร์ 2-0

ยิ่งไปกว่านั้น คาริม เบนเซม่า ดาวเตะเฟรนช์แมนยังสอยตาข่ายเพิ่มสถิติให้กับตัวเองได้อีกด้วยกับการขยับแซง ราอูล กอนซาเลซ เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลอันดับสองของถิ่น เบร์นาเบว รองจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แม้จะยังเป็นรอง ซีอาร์เซเว่น อยู่ไกลลิบ

ฉะนั้นแล้ว สตาร์จอมเก๋าวัย 34 ปีจึงรั้งตำแหน่งเต็งหามต่อการคว้ารางวัลเกียรติยศที่จะมีการประกาศผลในเดือนต.ค.นี้ก่อนหน้าที่ศึก ฟุตบอลโลก จะพะบู๊กันในเดือนถัดไป

 14 สถิติที่บ่งบอกว่า เบนเซม่า คู่ควรแก่การเป็นเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ ด้วยประการทั้งปวง

1.ในซีซั่น 2021/22 เบนเซม่า มีผลงานตะบัน 44 ประตู และ 15 แอสซิสต์จากการลงเล่นในทุกรายการให้กับ เรอัล มาดริด 46 นัด เฉลี่ยแล้วเขามีส่วนร่วมกับแต่ละประตูในทุกๆ 66.42 นาที

2.หัวหอกเลือดน้ำหอมคลำเป้า หรือแอสซิสต์ได้ 32 ประตูจากการเล่นให้กับสโมสร 46 นัดในซีซั่น 2021/22

3.เบนเซม่า มีสถิติเกี่ยวข้องกับการได้ประตูโดยตรงสูงกว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (57) , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (47) , เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ (37) และ ชิโร่ อิมโมบิเล่ (36) ในซีซั่น 2021/22

4.ต่อการสอยตาข่ายในลีกได้ 27 ประตู และ 12 แอสซิสต์ เบนเซม่า จึงมีส่วนร่วมโดยตรงกับการได้ประตูของ เรอัล มาดริด ใน ลา ลีกา ซีซั่น 2021/22 คิดได้เป็น 48.75%

5.กองหน้าชาว ฝรั่งเศส คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของ ลา ลีกา ด้วยการยิงประตูได้มากกว่า ยาโก้ อัสปาส ที่รั้งอันดับสองเก้าประตู อีกทั้งครองอันดับสองในด้านการแอสซิสต์รองจาก อุสมาน เด็มเบเล่ อีกด้วย

คาริม เบนเซม่า

6.ในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2021/22 เบนเซม่า กระทุ้งประตูได้ 15 ลูกรั้งอันดับสามร่วมในฐานะดาวซัลโวต่อหนึ่งซีซั่น

7.เบนเซม่า ยิงประตูในรายการ แชมเปี้ยนส์ลีก ได้มากกว่าอีก 23 ทีมที่ผ่านเข้ารอบในถ้วยใบนี้ของซีซั่นที่ผ่านมาซึ่งรวมถึง ยูเวนตุส , แมนฯ ยูไนเต็ด ,บาร์ซ่า , แอตเลติโก มาดริด , อินเตอร์ และ ดอร์ทมุนด์ ด้วย

8.ในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2021/22 เขาแอสซิสต์ได้สองประตู เฉลี่ยแล้วมีส่วนเกี่ยวข้องกับการได้ประตูโดยตรงในรายการนี้ทุกๆ 65 นาที

9.สตาร์วัย 34 ปีพังประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อคเอาท์ซีซั่น 2021/22 ได้ 10 ลูกซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดร่วมในหนึ่งซีซั่นเช่นเดียวกับที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำได้ในซีซั่น 2016/17

10.เบนเซม่า เป็นนักเตะรายที่สี่ที่ยิงประตูได้ทั้งนัดเหย้า-เยือนในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นเดียวกันทั้งในรอบแปดทีม และรอบรองชนะเลิศต่อจาก เฟร์นานโด มอริเอนเตส , เนย์มาร์ และ เอดิน เชโก้

11.สตาร์ตจอมเก๋าถือเป็นนักเตะคนที่สองเท่านั้นที่ทำแฮททริคในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อคเอาท์ได้สองนัดติดต่อกันเช่นเดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่สร้างชื่อเอาไว้ในเกมปะทะกับ บาเยิร์น และ แอตเลติโก มาดริด ในปี 2017

12.ประตูที่หัวหอกดาวค้างฟ้ายิงได้ในเกมชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต เมื่อวันพุธทำให้เขาแซงหน้า ราอูล กระโดดขึ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลอันดับสองของ ราชันชุดขาว จากจำนวน 324 ประตู แถมลงบู๊น้อยกว่าอดีตกองหน้าทีมชาติ สเปน 135 นัดด้วย

13.นับตั้งแต่ศึก แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อกำเนิด เบนเซม่า เป็นแค่นักเตะรายที่สี่ที่เหมาคว้าทั้งรางวัลรองเท้าทองคำของ ลา ลีกา และ แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นเดียวกัน

14.ในซีซั่น 2021/22 เบนเซม่า เช็คบิลให้ทีมชาติ ฝรั่งเศส ได้ 6 ประตูและ 10 แอสซิสต์โดยในจำนวนนี้รวมถึงประตูตีเสมอนัดที่ทีม เลส์เบลอส์ แซงชนะ สเปน 2-1 ซิวแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก มาครองอีกด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ bow-tiebooths.com

UFA Slot

Releated